Đôi khi chúng ta muốn chia sẻ nội dung file văn bản cho người khác đọc, nhưng lại không muốn nội dung trong file của mình bị chỉnh sửa, bị sao chép mà không được sự đồng ý của chúng ta.Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn mọi người thực hiện đặt mật khẩu cho nội dung văn bản của mình.
Bước I: Đặt mật khẩu cho nội dung văn bản
1. Vào Tools \ Protect Document…
Từ Tool trên thanh công cụ kích vào dòng Protect Document...
Từ Tool vào Protect Document...
2. Xuất hiện hôp thoại Panel Protect Document bên phải của khung word soạn thảo văn bản.
Formatting restrictions: Giới hạn quyền chỉnh sửa định dạng
Editing restrictions: Giới hạn quyền chỉnh sửa nội dung (trong hình dưới chọn Read only chỉ có quyền đọc nội dung).
Groups: chọn Everyone áp dụng cho tất cả mọi người.
Đánh dấu vào các mục trong khung Panel Protect Document
3. Sau khi chọn như hình trên xong kích vào "Yes, Start Enforcing Protection", xuất
hiện hộp thoại Start Enforcing Protection: Bắt đầu nhập mật khẩu.
Ghõ mật khẩu vào ô Enter new password to confirm và nhắc lại vào ô Reeter password to comfirm
Password: Sử dụng mật khẩu để bảo vệ file:
Enter new password (optional): Đặt mật khẩu (Không nên gõ tiếng Việt và chữ HOA)
Reeter password to comfirm: Nhắc lại mật khẩu.
User authentication: Thẩm định quyền cho người dùng.
4. Kích Ok để hoàn thành
Bước 2: Bỏ mật khẩu bảo vệ nội dung file văn bản
1. Vào Tools \ UnProtect Document....
Từ Tool vào UnProtect Document...
2. Xuất hiện hộp thoại UnProtect Document
Ghõ đúng mật khẩu đã đặt vào ô Password, rồi Kích OK để hoàn thành
Ghõ đúng mật khẩu đã đặt vào ô Password.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét